Một trong những bộ môn thể thao đơn giản, được nhiều người tham gia tập luyện phải nhắc đến chạy bộ. Tuy nhiên, không gian dành riêng cho mọi người chạy bộ ở Hà Nội đang dần bị thu hẹp.Tham khảo bài viết dưới đây của GOYA, có thể bạn sẽ tìm được địa điểm chạy bộ ở Hà Nội lý tưởng cho bản thân! 

 

1. Chạy bộ ở Hồ Gươm - Hà Nội 

Một địa điểm chạy bộ ở Hà Nội lý tưởng cho những bạn quanh khu phố đi bộ thì không thể không nhắc đến Hồ Gươm. Hồ Gươm có chu vi một vòng hồ là khoảng 1,7km. Đây là một địa điểm chạy bộ vô cùng tiện lợi vì nó nằm ở trung tâm nên rất tiện cho việc đi lại.

Với chu vi 1,7km, Hồ Gươm là địa điểm phù hợp với khá nhiều đối tượng chạy bộ. Với những người mới bắt đầu chạy bộ thì nên chạy từ 1 - 2 vòng hồ. Người chạy trung bình thì có thể chạy từ 4 -5  vòng hồ. 

Chạy Đường Dài Cuối Tuần Cùng Chay365

Người dân chạy bộ tại Hồ Gươm - Hà Nội 

Không gian quanh Hồ Gươm có nhiều cây cối, bóng mát thuận lợi cho việc chạy bộ trong tiết trời nắng, oi nóng. Ngoài ra, bạn cũng có thể chạy bộ buổi tối ở xung quanh Hồ Gươm bởi ở đây có trang bị nhiều đèn điện và đảm bảo tình hình an ninh an toàn.

Tuy nhiên, Hồ Gươm là một địa điểm khá đông đúc. Ở khu vực vỉa hè gần như là lúc nào cũng chật kín người. Vì thế, khi bạn chạy bộ ở đây thì bạn chỉ có thể chạy chậm. Hồ Gươm phù hợp với những người mới tập chạy hoặc vừa chạy vừa đi bộ. Những bạn muốn chạy nhanh, chạy từ 5km trở lên sẽ không phù hợp khi chạy tại đây. 

 

2. Chạy bộ ở hồ Thành Công

Một địa điểm chạy bộ ở Hà Nội tiếp theo mà bạn không bỏ qua được là Hồ Thành Công. Hồ Thành Công tọa lạc tại công viên Indira Gandhi với chu vi một vòng hồ là khoảng 900m. Đây là một địa điểm thoáng mát và không đông đúc. Vậy nên bạn có thể thoải mái chạy với tốc độ mình muốn. 

Cự ly là 900m nên chạy bộ tại hồ Thành Công sẽ phù hợp với những người mới bắt đầu chạy bộ. Tại đây, bạn cũng có thể chạy buổi tối vì có an ninh đảm bảo và đầy đủ đèn điện. 

Một số địa điểm chạy bộ buổi sáng ở Hà Nội

Hồ Thành Công - Địa điểm chạy bộ ở Hà Nội lý tưởng

Tuy nhiên với “dân chuyên chạy bộ” hoặc chạy từ 5km trở lên có thể sẽ thấy nhàm chán bởi cự ly của khu vực này quá ngắn. 

 

3. Chạy bộ ở công viên Thống Nhất

Công viên Thống Nhất chính là một địa điểm chạy bộ Hà Nội lý tưởng với team đam mê chạy bộ. Chu vi công viên Thống Nhất khá rộng, khoảng 2,2km. Công viên Thống Nhất nằm ở khu vực trung tâm nên rất thuận tiện cho việc đi lại. 

Công Viên Thống Nhất - Đường Chạy Lý Tưởng Giữa Lòng Hà Nội

Công viên Thống Nhất là nơi chạy bộ lý tưởng của người dân 

Đây có lẽ là địa điểm chạy bộ phù hợp với mọi đối tượng từ già - trẻ, gái - trai bởi nơi đây có cự ly 2,2km - cự lý quá lý tưởng. Đồng thời, công viên Thống Nhất cũng có nhiều cây xanh, bóng mát, ghế đá nên mọi người chạy mệt có thể nghỉ ngơi và tận hưởng không gian xanh.

Bạn có thể chạy bộ với tốc độ cao ngoài những giờ cao điểm tại khu vực này. Khoảng thời gian từ 5-7 giờ sáng hoặc 16-18 giờ chiều là giờ cao điểm mọi người đi lại khá đông, sẽ có nhiều người đi bộ. Vậy nên bạn sẽ khó chạy bộ với tốc độ cao. 

 

4. Chạy bộ ở Hồ Tây

Đã là một runners thì chắc chắn không thể bỏ qua được con đường bao ven Hồ Tây. Đây là một địa điểm chạy bộ ở Hà Nội tuyệt vời cho các chân chạy bởi đường chạy sạch sẽ, thoáng đãng, chiều dài lý tưởng cho team chạy dài. Chu vi của một vòng hồ lên tới 14,7-16km tùy vào đường chạy. Đây là một con số hợp lý nếu bạn muốn thử sức chạy ở những cự ly half marathon.

Cung đường chạy bộ tuyệt đẹp ở Hồ Tây

Có một điểm bất tiện với người chạy bộ tại Hồ Tây là khi chạy được quá nửa đường, bạn sẽ phải chạy chung với các phương tiện giao thông. Việc này thực sự rất nguy hiểm. Vậy nên các runners phải cân nhắc thời gian phù hợp để đảm bảo an toàn cho bản thâm khi có ý định chạy bộ tại Hồ Tây.

 

5. Chạy bộ tại khu đô thị Green Stars 

Một địa điểm chạy bộ ở Hà Nội lý tưởng cho các runners phía Bắc thành phố Hà Nội - khu đô thị Green Stars. Nơi đây được biết đến là khu vực Thành phố Giao lưu với cảnh quan mát mẻ, thoáng đãng. Các bạn trẻ rất yêu thích nơi đây và lựa chọn làm địa điểm chạy bộ lý tưởng cho mình. Bởi cung đường tại Green Stars rộng rãi, sạch sẽ và tuyệt đẹp, khiến cho những chân chạy luôn hứng khởi trong việc tập luyện. 

Tổ chức chạy bộ theo nhóm tại Green Stars

Không những cung đường trong mơ mà nơi đây có không gian trong lành, nhiều cây xanh rất lý tưởng cho các runners tập luyện hàng ngày. Đặc biệt là khu vực đường chạy rất an toàn và có quãng đường khá dài nên team chạy đường dài có thể đóng cột ở đây hàng ngày. 

 

6. Chạy bộ tại công viên Yên Sở 

Team chạy bộ ở phía nam thủ đô Hà Nội chắc chắn không còn xa lạ gì với việc chạy bộ tại công viên Yên Sở. Đây là một địa điểm chạy bộ ở Hà Nội cực kỳ lý tưởng với những người chạy dài. Đường chạy rộng rãi, bằng phẳng nằm phía trong công viên thuận tiện cho bạn luyện tập chạy dài hàng ngày. 

Bên cạnh đó, công viên Yên Sở có không gian xanh mát của cây xanh cùng với mặt hồ rộng lớn giúp cho không khí trong lành, thoáng đãng. Điều này càng làm cho mọi người yêu thích chạy bộ tại nơi đây. 

Công viên Yên Sở - địa điểm lý tưởng để chạy bộ

Đặc biệt, công viên Yên Sở đã “chứng kiến” những giải chạy lớn nhỏ của thủ đô Hà Nội đã được tổ chức thành công tốt đẹp. Điều này càng khẳng định công viên Yên Sở có đường chạy đáp ứng được nhu cầu của việc tập luyện chạy dài cho các runners. 

 

7. Chạy bộ quanh khu Vincom Village (Long Biên)

Nếu bạn đang tìm một địa điểm chạy bộ thoáng đãng khu vực Long Biên thì phải kể đến Vincom Village Long Biên. Cự ly chạy bộ một vòng quanh đô thị Vincom chu vi khoảng 6-8 km.  

Chạy bộ quanh khu Vincom Village

Người dân chạy bộ tại Vincom Village 

Nhiều người đã lựa chọn nơi đây là nơi luyện tập thể thao cuối tuần bởi sự vắng vẻ, không xô bồ, không khí thoáng đãng. Mỗi sáng cuối tuần còn có các đội đạp xe vào khu Vincom Village, nhìn rất có khí thế thể thao. Có thể điều này càng tạo động lực để mọi người cùng nhau rèn luyện thể thao nhiều hơn. Tuy nhiên, khu vực Long Biên lại quá xa trung tâm nên cũng là lý do cản trở nhiều người không đến đây chạy bộ và tập luyện thể thao được. 

 

8. Chạy bộ ở hồ Linh Đàm

Có thể nói hồ Linh Đàm là địa điểm chạy bộ ở Hà Nội lý tưởng cho các bạn đang sinh sống trong khu vực chung cư Linh Đàm hoặc vùng lân cận. Tại sao nói hồ Linh Đàm là địa điểm chạy bộ lý tưởng? Nơi đây có đường dành riêng cho mọi người chạy bộ xung quanh hồ. Bên cạnh có, trong khu vực có nhiều cây xanh, không khí trong lành nên bạn có thể nghỉ ngơi hít thở không khí sau khi chạy bộ. Ngoài ra, bạn cũng có thể chạy với tốc độ cao mà không sợ vướng nhiều người. 

Chạy bộ buổi sáng tại bán đảo Linh Đàm 

Tuy nhiên, một nhược điểm ở hồ Linh Đàm là đường lát gạch nên nhiều chỗ không được bằng phẳng. Vậy nên bạn phải tập trung quan sát để không xảy ra những trường hợp xấu khi chạy bộ. 

 

9. Chạy bộ ở hồ trong Công Viên Cầu Giấy

Công viên Cầu Giấy được mệnh danh là “lá phổi xanh” khổng lồ góp phần thanh lọc không khí cho thành phố Hà Nội. Chạy bộ trong nơi có không khí trong lành, thoáng mát quả là quá lý tưởng cho các runners. Cự ly đường chạy trong công viên Cầu Giấy khoảng 870m. Đường được đổ nhựa rất phù hợp để mọi người tham gia chạy bộ hoặc tản bộ. Đường chạy cũng được khép kín nên đảm bảo an toàn khi chạy bộ, không lo xe cộ và các phương tiện khác.

Người dân tập luyện thể thao tại công viên Thống Nhất 

Tuy nhiên, cự ly chạy bộ chỉ 870m - cự ly khá ngắn nên khiến nhiều người chạy dài cảm thấy nhanh chán khi chạy bộ tại đây. 

 

10. Chạy bộ ở hồ Nghĩa Tân

Hồ Nghĩa Tân nằm trong khuôn viên của Công viên Nghĩa Đô - Hòn ngọc xanh giữa lòng Hà Nội. Chiều dài đường chạy tại hồ Nghĩa Tân khoảng 1km. Đường chạy ngắn nên phù hợp với những người mới chạy bộ. Trong khu vực còn có các cửa hàng tiện lợi để mua nước và đồ ăn phục vụ nhu cầu của mọi người. 

Người dân tản bộ tại hồ Nghĩa Tân

Kết luận

Trên đây là 10 địa điểm chạy bộ ở Hà Nội cực lý tưởng dành cho các runners. Mong rằng bài viết mà chúng tôi chia sẻ mang lại nhiều thông tin bổ ích cho bạn đọc. Đừng quên theo dõi GOYA để cập nhật nhiều thông tin thú vị và có ích trong cuộc sống nhé!