Tết trung thu ý nghĩa như thế nào đối với trẻ thơ?

Ở Việt Nam hiện nay, Trẻ em rất mong đợi được đón tết này vì thường được người lớn tặng đồ chơi, thường là đèn ông sao, mặt nạ, đèn kéo quân, tò he,... và được ăn bánh nướng, bánh dẻo. Vào ngày tết này, người ta tổ chức bày cỗ, trông trăng. Thời điểm trăng lên cao, trẻ em sẽ vừa múa hát vừa ngắm trăng phá cỗ. Ở một số nơi người ta còn tổ chức múa lân, múa sư tử, múa rồng để các em vui chơi thoả thích.

Nhưng có thể nói, Tết Trung thu sẽ mãi chỉ là một “giấc mơ” đối với các em khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn nếu như không có sự chung tay góp sức của xã hội. Chính vì lẽ đó, GOYA mong muốn cùng với mọi người góp tay nhằm động viên và chia sẻ khó khăn với các em học sinh kém may mắn, giúp các em quên đi thiệt thòi của bản thân, thêm yêu cuộc sống hơn và được đón một cái Tết Trung thu ấm áp, trọn vẹn.

Trẻ em khuyết tật

Trẻ em khuyết tật là gì? Là những trẻ em có khiếm khuyết về cấu trúc cơ thể, suy giảm các chức năng, hạn chế khả năng hoạt động, khó khăn trong sinh hoạt học tập, vui chơi và lao động. 

Hình 1.1 Nuôi dạy trẻ em khuyết tật (hình minh hoạ)

Các em sinh ra không được may mắn như bao người khác, có em bị khiếm thính, khiếm thị, khuyết tật trí tuệ và ngôn ngữ và có cả khuyết tật vận đông. 

Tuy nhiên xã hội hiện nay vẫn còn nạn bạo hành đối với trẻ khuyết tật, trong học tập cũng như hoạt động khác, nhiều trẻ em khuyết tật vẫn còn chưa được đối xử công bằng. Trẻ em khuyết tật vẫn còn nhiều sân chơi và những hoạt động riêng biệt.

Ở các tỉnh thành vẫn còn thiếu kém về các trường học dành cho trẻ em khuyết tật khiến các em khó  khăn hơn trong việc hòa nhập. Trang thiết bị ở trong lớp chưa được đảm bảo vật chất dành riêng cho các bạn trẻ khuyết tật trong khi những đặc điểm tâm sinh lý, kiến thức về dạng tật và mức độ khuyết tật có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao chất lượng học tập của trẻ. Các trung tâm bảo trợ xã hội, trung tâm dạy nghề cho trẻ khuyết tật còn ít, nhỏ, trang thiết bị còn thiếu và cũ.

Giúp em đón Tết Trung Thu như bao trẻ em khác

Được biết, Nghệ An sẽ cùng một số đơn vị làm chương trình cho các em nhỏ ở Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em mồ côi và khuyết t.ậ.t 19/3 tại Nghi Lộc, Nghệ An, anh Đặng Quốc Âu nguyên là CEO hãng giày thời trang GOYA đã rất nhiệt thành, ngoài ủng hộ tài chính, sẽ đưa ra giá bán bằng với giá vốn, để mọi người ai cũng có thể góp phần ủng hộ cho các em nhỏ tại trung tâm. 

Hình 1.2 Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em mồ côi và khuyết t.ậ.t 19/3 tại Nghi Lộc, Nghệ An

Cứ 1 đôi giày bán ra với mã "UHKT" là bạn đã góp phần 50.000vnđ vào quỹ tổ chức Trung Thu ấm cúng cho các cháu ngay tại trung tâm. Đôi giày bạn đặt chỉ bằng với giá vốn, đặc biết hơn bạn đã chung tay tích quỹ từ thiện cho những mảnh đời thiếu may mắn. Bạn chỉ việc chọn mẫu giày ưng ý, sau đó tiến hành thanh toán, nhập mã "UHKT" sau đó chuyển khoản với nội dung chuyển khoản là SĐT, GOYA sẽ ghi nhận hệ thống với kế toán và thêm bạn vào danh sách ủng hộ khuyết tật Nghê An, danh sách được công khai sau ngày 10/09/2020 trên website: Goya.vn, bạn nhớ điền đầy đủ thông tin để GOYA hỗ trợ giao hàng đúng thông tin của bạn nhé. Bạn sẽ tìm thấy niềm vui khi giúp đỡ người khác bằng tất cả tấm lòng.

Có những món quà được trao đi để tiếp tục trao cho những người khác. Thật dễ dàng để nói lời cảm ơn với những điều tốt lành trong những dịp tốt đẹp, nhưng cuộc sống cần hơn những lời chia sẻ chân thành trong những hoàn cảnh không may mắn và bất hạnh.