Goya và câu chuyện “Giày Việt dành cho người Việt”

Sản xuất giày thể thao chất lượng cao với giá bình dân dành cho người Việt là tôn chỉ và lý do thương hiệu giày thể thao Goya ra đời. Đa dạng mẫu mã, ứng dụng biến hóa trong mọi hoàn cảnh, giày thể thao Goya Việt Nam đã góp phần đem đến sự trẻ trung, năng động, tạo nên cá tính cho người sử dụng trong những năm qua. 

Theo chia sẻ của anh Đặng Quốc Sang, nhà sáng lập thương hiệu giày thể thao Goya: “Anh xuất thân trong một gia đình nông thôn ở Hà Tĩnh, do hoàn cảnh gia đình khó khăn anh đã một mình vào Sài Gòn từ những năm 2004 làm việc, trải qua rất nhiều công việc và khởi sự một số dự án kinh doanh. Dù chưa gặt hái được nhiều thành công trong thời gian này nhưng những ngày tháng đó mang lại cho anh rất nhiều bài học và kinh nghiệm quý giá.

 

Năm 2016 anh kết hợp cùng một người bạn mở ra shop giày đầu tiên lấy tên Fangiay ở đường Nguyễn Văn Nghi, quận Gò Vấp. Bởi xuất phát khó khăn, anh hiểu và đồng cảm với đa số tầng lớp người lao động còn rất vất vả bởi nhiều chi phí. A quyết đinh lấy slogan “giày rẻ nhất Việt Nam” với khao khát mang đến tầng lớp người lao động những đôi giày đẹp, chất lượng với giá rẻ nhất có thể. Tối ưu chi phí, lấy công làm lãi, thực hiện đúng tôn chỉ tập trung bán giày giá rẻ, cửa hàng anh nhanh chóng thu hút và được nhiều khách hàng ủng hộ bởi mẫu mã đa dạng nhưng có giá thành rất cạnh tranh. Tiếp đà thành công, anh và người bạn mở thêm nhiều chi nhánh trong thời gian tiếp đó. Sau gần 2 năm hoạt động, hệ thống đã có hơn 10 cửa hàng với số lượng khách hàng khá lớn. Tuy nhiên đã có một số vấn đề xảy ra, giày thể thao nhập trôi nổi từ các lái buôn trên thị trường chủ yếu hàng không rõ nguồn gốc, chất lượng không đồng đều, khách hàng sử dụng có một số phản hồi không tốt.

Nhận thấy vấn đề cần phải giải quyết ngay, năm 2018 anh đã đi liên hệ các nhà máy lớn như Lạc Tỷ, Pouchen, Thái Bình shoes, Đông Hưng…là những nhà máy đang gia công cho các thương hiệu lớn trên thế giới như Nike, Adidas, Puma, Sketcher…Một điểm chung của những nhà máy này là hàng chất lượng, mẫu mã đa dạng nhưng có giá thành cao, đơn hàng phải lớn. Anh lại đi tìm những xưởng nhỏ hơn để tìm hiểu, nhưng lại có những hạn chế nhất định, không đáp ứng được 2 yêu cầu: chất lượng cao, giá thành rẻ.

Sau hơn một năm ròng rã đi kết nối và làm việc với các nhà máy, xưởng lớn nhỏ. Năm 2019 anh quyết định thành lập công ty TNHH SX TM GOYA, dùng toàn bộ vốn tích cóp được đầu tư vào xưởng sản xuất giày thể thao. Thương hiệu giày thể thao GOYA ra đời từ đây. Lấy 4 chữ cái đầu của slogan “Go Out You Action” với thông điệp “Bạn hãy mạnh dạn bước ra ngoài và hành động đi” để nhắc nhở bản thân cũng như gửi gắm tới các bạn trẻ Việt Nam. Logo tia sét của thương hiệu cũng được chính anh thiết kế bởi mục đích thể hiện sự mạnh mẽ, quyết đoán, nhanh chóng”

 

Thời gian đầu, Goya chủ yếu tặng đối tác bạn bè để họ trải nghiệm sản phẩm. Công ty cũng đưa ra những chương trình trợ giá cho khách hàng thử nghiệm với giá gốc. Sẵn sàng đổi sản phẩm mới nếu dùng bị lỗi. Sau quá trình 3 năm liên tục lắng nghe khách hàng để nghiên cứu và cải tiến không ngừng sản phẩm, hiện tại thương hiệu giày thể thao Goya đã có những mẫu hàng rất được săn đón trên thị trường trong và ngoài nước như các mã: Goya Pro, Goya Train, Goya Bae…

Tập trung vào 3 tiêu chí cốt lõi: Chất lượng cao, giá thành rẻ, sản phẩm đa dạng. Goya hi vọng với sự ra đời của một thương hiệu chuẩn Việt Nam, được sản xuất tại Việt Nam sẽ được người tiêu dùng ủng hộ và tin dùng. Goya chủ yếu nghiên cứu phát triển để cho ra đời những mẫu giày thể thao mang tính ứng dụng cao, nổi bật là các mẫu giày thể thao dùng trong phòng tập, giày chạy bộ, giày cầu lông, tenis được rất nhiều khách hàng yêu thích. Ngoài ra Goya còn tung ra thị trường những mẫu thể thao kết hợp dạo phố, đi làm và du lịch…

Mỗi đôi giày tại Goya đều thể hiện tâm huyết và sự tận tâm của người làm nên thương hiệu: thiết kế kiểu dáng thời trang, từng đường kim mũi chỉ sắc nét, hoạ tiết phối hài hòa không cần màu mè nhưng vẫn thể hiện được cá tính.

 

Chất liệu xịn xò tạo nên những đôi giày xuất sắc: đế giày làm bằng cao su cao cấp, Dùng công nghệ may Nhật Bản kết hợp keo ép nhiệt nóng và định hình qua dàn lạnh để tăng độ bền ngay cả khi tác động mạnh nhất hoặc sử dụng trong nhiều môi trường khác nhau, phần thân giày dệt vải 3 lớp với các lỗ thoát khí đảm bảo tính thoải mái  khi sử dụng và không hôi chân.

Các mẫu giày thể thao hay tập gym của Goya thường là mẫu có khả năng chống shock cao, giúp cho bạn khi tập thể dục tại nhà, nhờ mang giày mà nâng đỡ vòm chân (arch) và bảo vệ cổ chân tốt hơn.

Goya cũng nắm bắt trào lưu sống khỏe đẹp được mang vào phong cách thời trang đường phố qua những đôi giày thể thao của giới trẻ, thương hiệu đã tung ra thị trường những mẫu thể thao thật cá tính và sành điệu siêu đa năng, kết hợp đi chơi - gym - thể thao - chạy bộ - đi làm đều hợp lý…

Hay những mẫu giày theo trend đế chunky góc cạnh, cao to với đời nhưng siêu siêu nhẹ, độ đàn hồi nhún nhảy cao, chất vải lưới có thun lạnh mát mẻ và con giãn 4D, trông rất ngầu nên hợp với các đối tượng khách hành thích style chất chơi, quần jeans, jogger các kiểu ...

Và phần quan trọng nhất, một đôi giày cao cấp có giá cao mấy triệu là chuyện bình thường, còn nếu có giá bình dân chỉ vài trăm nghìn thì chỉ có tại các cửa hàng của thương hiệu giày Goya. Để có một đôi giày ưng ý, chất lượng, nhưng giá cả phải chăng, bạn hãy vào fanpage của Goya hoặc đến trực tiếp cửa hàng để được tư vấn kỹ lưỡng, chắc chắn khách hàng sẽ có được một đôi giày thể thao ưng ý.