Nguyên tắc trong chế độ ăn tập gym để giảm cân

Viết bởi: Việt Hà Ngày đăng: 06/05/2020

Như chúng ta đã biết, muốn có được vóc dáng thon gọn, khỏe mạnh thì việc tập luyện là rất quan trọng. Không kém cạnh đó thì chế độ ăn cũng rất đáng quan tâm, bởi chế độ ăn sẽ chiếm đến 60-70% tổng kết quả thay đổi thể hình, trong khi tập luyện chiếm 30-40%. Để giảm cân một cách hiệu quả, Goya  sẽ đưa đến cho bạn một chế độ ăn giảm cân để bạn kết hợp với các bài tập luyện của mình nhé.

Dù cho mục tiêu của bạn là gì, thì bạn nên xác định rõ dinh dưỡng luôn là yếu tố quyết định. Đặc biệt đối với việc giảm cân, đòi hỏi tính khắt khe cao hơn. Chế độ ăn giảm cân hiệu quả nhất là calo nạp vào sẽ phải ít hơn calo tiêu hao. 

1. Nguyên tắc trong chế độ ăn

1.1. Chế độ ăn đầy đủ đạm

Chất đạm Protein là chất dinh dưỡng thiết yếu của cơ thể con người. Cơ thể cần một lượng protein bổ sung thông qua chế độ ăn hàng ngày. Chúng là nền tảng dinh dưỡng giúp tăng cơ bắp hiệu quả. Nếu cơ thể thiếu protein sẽ dẫn đến suy dinh dưỡng, chậm lớn, suy giảm miễn dịch. 

Đối với người bình thường, lượng Protein nạp vào mỗi ngày phải bằng 0.8g cho mỗi ký cân nặng của cơ thể. Đối với người tập luyện, chế độ ăn chứa Protein tùy vào cường độ tập, cơ địa sẽ khoảng 1.5g đến 3g trên mỗi ký cân nặng cơ thể.

1.2. Chế độ ăn và lượng Carbs mỗi ngày 

Thành phần mà nhiều người cho rằng nguyên nhân gây ra cho bệnh béo phì. Thực tế bạn cần biết, nguyên nhân làm cho bạn mập không hoàn toàn do lượng Carbs mà là do lượng Calo bạn nạp vào hằng ngày. Carbs tạo ra năng lượng cho bạn tập luyện, năng lượng này để bạn thực hiện việc đốt mỡ, và sai lầm khi không nạp Carbs vào cơ thể sẽ khiến cho cơ thể mệt mỏi, việc trao đổi chất trong cơ thể sẽ hoạt động chậm và khiến cho việc đốt mỡ sẽ bị chậm.

1.3. Bổ sung chất béo trong mỗi bữa ăn

Nghe đến chất béo các bạn sẽ liên tưởng đến kẻ thù kiến cho mình bị mập đây rồi, nhưng thực tế, như phía trên bài viết mình đã đề cập thì nguyên nhân làm cho bạn mập là do Calo chứ không phải chất béo.

Tuy nhiên, không hẳn chất béo nào cũng tốt cho cơ thể, bạn nên tập trung vào các chất béo có lợi, và tránh xa các chất béo có hại cho sức khỏe như chất béo công nghiệp, chiên rán.

1.4. Chế độ ăn bổ sung Vitamin và Khoáng chất

Đối với chế độ ăn cho người mong muốn giảm cân thì Vitamin và chất khoáng là những thành phần rất quan trọng. Bạn sẽ cần tới sự giúp đỡ của nó để làm 1 bước đệm quan trọng trong quá trình thực hiện chế độ ăn giảm cân.

1.5. Chia nhỏ bữa ăn trong ngày

Thay vì ăn 3 bữa chính, thì hãy chia nhỏ bữa ăn trong ngày, các bạn sẽ không còn xa lạ gì về việc chia nhỏ bữa ăn nếu như các bạn thực sự tìm hiểu về quá trình giảm cân của những người đã thực hiện giảm cân thành công. Việc chia nhỏ bữa ăn sẽ giúp bạn hấp thu các chất tốt hơn, không bị tích tụ quá nhiều Calo trong cơ thể.

1.6. Cơ thể và nước

Nước là thành phần thiết yếu của cơ thể, cơ thể mình 70% là nước. Không chỉ quan trọng với người bình thường, mà đối với người tập luyện uống đủ nước sẽ giúp cơ cơ thể hoạt động và giải phóng mỡ thừa tốt hơn. Ngược lại, thiếu nước sẽ khiến cho hệ trao đổi chất hoạt động kém, dẫn tới mụn nhiều..

Đừng quan niệm rằng, uống nước nhiều sẽ khiến cho cơ thể bị phù nề, làm cơ thể tích nước. Hãy thực hiện mỗi ngày 2l nước để có làn da khỏe mạnh và thực hiện việc giảm mỡ thừa hiệu quả hơn.

1.7. Ăn nhẹ trước khi ngủ

Nghe thì thật điên rồ, nhưng thực tế việc ăn nhẹ trước khi ngủ sẽ giúp cho cơ thể bạn tăng lượng đạm để nuôi cơ, điều này hoàn toàn đúng nếu như bạn biết cách ăn nhẹ, bữa ăn này giúp bạn dễ ngủ hơn.

Trên đây là những nguyên tắc giúp cho bạn có thể lên kế hoạch cho một chế độ ăn giảm cân hoàn hảo. Hãy đóng góp ý kiến riêng dưới bài viết nhé.

 

 

Viết bình luận của bạn:
  • Chi nhánh 1:
  • Địa chỉ: 25A Phan Huy Ích, Phường 15, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.
  • Điện thoại: 0845015555
  • Chi nhánh 2:
  • Địa chỉ: 934 Huỳnh Tấn Phát, P. Tân Phú, Q.7, TP Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0845015555
  • Chi nhánh 3:
  • Địa chỉ: 202 Dương Bá Trạc, P.2, Q.8, TP Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0845015555
  • Chi nhánh 4:
  • Địa chỉ: 269 Bà Hom, Q.6, TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0845015555
  • Chi nhánh 5:
  • Địa chỉ: 20C Nguyễn Văn Trỗi, TP Vũng Tàu
  • Điện thoại: 0845015555
  • Đại lý 1:
  • Địa chỉ: 58 Lê Văn Khương, Tân Thới An, Q.12, TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0845015555
  • Đại lý 2:
  • Địa chỉ: 266 Tô Ký, Tân Chánh Hiệp, Q.12, TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0845015555
  • Đại lý 3:
  • Địa chỉ: F7/17, Ngã 5 Vĩnh Lộc, Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0845015555
  • Đại lý 4:
  • Địa chỉ: 724 Âu Cơ, P.13, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0845015555
Văn Phòng đại diện: Công ty TNHH Sản xuất thương mại GOYA, 25A đường Phan Huy Ích, Phường 15, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh. Gmail: ctygoya@gmail.com - Điện thoại: 084 501 5555
GPKD số: 0316278121 do Sở kế hoạch và đầu tư TP Hồ Chí Minh cấp ngày 18/05/2020.