Dân thể hình ăn gì để tăng cơ?

Viết bởi: Việt Hà Ngày đăng: 09/05/2020

Dân thể hình, đặc biệt là nam giới luôn chú trọng vào việc phát triển cơ. Tuy nhiên, để có thể ăn uống đầy đủ dinh dưỡng nhưng lại không bị tích tụ lượng mỡ thừa trong cơ thể là một điều không hề dễ dàng. Để kết quả luyện tập thực sự thành công còn dựa kế hoạch bổ sung dinh dưỡng như thế nào. Cùng Goya tìm hiểu các loại thực phẩm giúp tăng trưởng cơ sau tập luyện nhé.

Dân thể hình ăn gì để tăng cơ

Thực phẩm tăng cơ hiệu quả

1. Thịt bò

Như chúng ta đã biết, cứ trung bình trong 100g thịt bò chứa khoảng 28g protein, 280 kcal, 10g lipid. Thịt bò rất giàu Protein và nhiều hơn gấp đôi so với những loại thịt đỏ khác. Chất sắt có trong thịt bò có tác dụng bổ sung lượng máu cần thiết giúp hạn chế tình trạng mệt mỏi, nhức đầu, chóng mặt do thiếu máu gây nên. Tuy thịt bò là thực phẩm giúp tăng cơ tốt nhưng không nên quá lạm dụng vào nó. Không nên ăn thịt bò vào buổi tối, điều này sẽ khiến gan hoạt động nhiều hơn, thời điểm buổi tối là lúc để gan nghỉ ngơi nên sẽ khiến đồng hồ sinh hoạt  của gan gây ra nhiều hệ quả xấu về lâu dài.

2. Thịt gà

Để tránh nhàm chán, bạn có thể thay thế món thịt bò thành thịt gà, bởi thịch gà cũng là loại thực phẩm có chứa nhiều Protein. Không những thịt gà có lợi cho việc tăng trưởng cơ mà loại thực phẩm này còn giúp giảm cân, duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh. 

Thịt gà giúp quá trình luyện tập tăng cơ hiệu quả

Thịt gà là thực phẩm tốt cho hệ tim mạch, hỗ trợ phát triển răng và xương, tăng cường sức khỏe cho mắt và thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Một số vấn đề cần lưu ý trong quá trình sử dụng thịt gà cho việc phát triển cơ:

  • Bạn nên ăn một lượng vừa đủ để không gây hại cho hệ tiêu hóa, bởi thịt gà khá khó tiêu
  • Hạn chế ăn nội tạng, da và phao câu gà, nhớ lựa nguồn gà an toàn, bảo quản tốt tránh nhiễm khuẩn

3. Các loại cá

Lượng dưỡng chất trong cá cũng không kém gì 2 loại thịt trên. Cá chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Protein có trong cá rất dễ hấp thụ và tốt cho tiêu hóa. hãy ưu tiên cho nhóm cá thịt trắng. Để tránh nhàm chán, hãy cho cá vào thực đơn hằng ngày của bạn nhé

Cá giúp quá trình tăng cơ hiệu quả 

4. Rau xanh

Không những tốt trong việc phân hủy chât béo, thực phẩm này còn giúp chống kiệt sức và viêm khớp bởi chúng chứa nhiều Vitamin khoáng chất, canxi, sắt, đặc biệt là chất xơ cũng giúp cho việc săn chắc và tăng trưởng cơ.

Uu tiên dùng các những loại như bắp cải, chân vịt, bí đỏ, bông cải xanh, khoai lang, cà rốt... các loại rau có màu xanh.

5. Trứng

Ngoài cung cấp Protein, trứng còn có tất cả chất dinh dưỡng cơ bản như calcium, protein, axit amin, natri giúp tăng triển cơ. Mỗi quả trứng chứa khoảng 5 – 6g protein và protein của trứng được đánh giá là loại mà cơ thể dễ hấp thụ và sử dụng hiệu quả nhất.

Tác dụng của Trứng với người tập luyên tăng cơ

Đối với người tập luyện nên dùng trứng 1 đến 2 quả cho 1 ngày và ăn giãn cách ngày trong tuần. Lòng đỏ trứng chứa nhiều cholesterol gây hại cho tim mạch và ảnh hưởng tới việc luyện tập, chính vì thế chúng ta không nên ăn quá nhiều trứng trong một tuần.

6. Chuối

Chuối cung cấp nhiều kali, chất xơ, vitamin tốt cho cơ thể. Trong đó, Kali là một trong những chất giúp giảm đau nhức cơ bắp. Tuy nhiên nếu bạn ăn quá nhiều chuối sẽ khiến bạn đầy bụng khó tiêu. Chuối cũng có tác dụng hỗ trợ tăng cân nên bạn muốn tập gym tăng cân tăng cơ thì không nên bỏ qua chuối nhé.

7. Đậu nành

Không chỉ riêng món thịt mới có thể giúp bạn trong quá trình tăng cơ, mà một món thực phẩm khác thịt có khả năng giúp bạn tăng cơ hiệu quả đó là đậu nành. Trong thực đơn của bạn đã có quá nhiều thịt khiến bạn cảm thấy ngán, hãy thêm thực phẩm này vào làm phong phú các món ăn và còn giúp bạn nạp đủ lượng Protein vào cơ thể.

Nạp Protein vào cơ thể bằng đậu nành

Đậu nành là lựa chọn lý tưởng cho người không muốn ăn nhiều thịt và cá. Bạn cũng có thể kiểm soát cơn thèm ăn của mình bằng cách ăn đậu vì trong đậu chứa nhiều tinh bột và chất xơ. Giúp quá trình giảm cân của bạn hiệu quả hơn.

Top các thực phẩm có thể giúp bạn trong quá trình tăng cơ hiệu quả, mong rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn xây dựng cho mình một thực đơn ăn uống khoa học và đầy đủ các dưỡng chất nhé. Chúc bạn tập luyện thành công.

 

Viết bình luận của bạn:
  • Chi nhánh 1:
  • Địa chỉ: 25A Phan Huy Ích, Phường 15, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.
  • Điện thoại: 0845015555
  • Chi nhánh 2:
  • Địa chỉ: 934 Huỳnh Tấn Phát, P. Tân Phú, Q.7, TP Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0845015555
  • Chi nhánh 3:
  • Địa chỉ: 202 Dương Bá Trạc, P.2, Q.8, TP Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0845015555
  • Chi nhánh 4:
  • Địa chỉ: 269 Bà Hom, Q.6, TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0845015555
  • Chi nhánh 5:
  • Địa chỉ: 20C Nguyễn Văn Trỗi, TP Vũng Tàu
  • Điện thoại: 0845015555
  • Đại lý 1:
  • Địa chỉ: 58 Lê Văn Khương, Tân Thới An, Q.12, TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0845015555
  • Đại lý 2:
  • Địa chỉ: 266 Tô Ký, Tân Chánh Hiệp, Q.12, TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0845015555
  • Đại lý 3:
  • Địa chỉ: F7/17, Ngã 5 Vĩnh Lộc, Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0845015555
  • Đại lý 4:
  • Địa chỉ: 724 Âu Cơ, P.13, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0845015555
Văn Phòng đại diện: Công ty TNHH Sản xuất thương mại GOYA, 25A đường Phan Huy Ích, Phường 15, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh. Gmail: ctygoya@gmail.com - Điện thoại: 084 501 5555
GPKD số: 0316278121 do Sở kế hoạch và đầu tư TP Hồ Chí Minh cấp ngày 18/05/2020.